Quảng cáo ở đây

Làm thế nào để trợ giúp với tuyến giáp của bạn với dầu dừa nguyên chất

Nhiều người Mỹ bị các triệu chứng như bàn tay và bàn chân lạnh, nhiệt độ cơ thể thấp, nhạy cảm với lạnh, một cảm giác luôn luôn được ướp lạn...

Nhiều người Mỹ bị các triệu chứng như bàn tay và bàn chân lạnh, nhiệt độ cơ thể thấp, nhạy cảm với lạnh, một cảm giác luôn luôn được ướp lạnh, nhức đầu, mất ngủ, da khô, mắt puffy, rụng tóc, móng dễ gãy, đau khớp, táo bón, tâm thần lu mờ ,, nhiễm mệt mỏi thường xuyên, hoarse thoại, gọi trong tai, chóng mặt, mất ham muốn, và tăng cân, mà đôi khi không kiểm soát. Khoảng 65 phần trăm dân số Hoa Kỳ là thừa cân, 27 phần trăm lâm sàng là béo phì. Nghiên cứu được trỏ đến một thực tế là một tuyến giáp underactive có thể là số một trong những nguyên nhân gây ra các vấn đề trọng lượng, đặc biệt là ở phụ nữ.

Những thử thách về chất béo và dầu

Ảnh minh họa từ internet

Nhiều loại dầu ăn tiêu cực có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của tuyến giáp. Chúng tôi nấu ăn với họ hầu như hàng ngày và chúng có rất nhiều trong thực phẩm thương mại chuẩn bị sẵn sàng. Expeller-ép hoặc dung môi-chiết xuất tinh dầu chỉ trở thành một phần quan trọng trong chế độ ăn uống của Mỹ trong thế kỷ qua. Có thể họ là những người phạm tội tệ hại nhất khi nói đến các tuyến giáp. Chúng được biết đến như là dầu thực vật hoặc dầu polyunsaturated. Nguồn phổ biến nhất của các loại dầu được sử dụng trong thực phẩm thương mại chuẩn bị là đậu tương.

Quy mô lớn trồng đậu tương ở Mỹ đã bắt đầu sau Thế chiến II và nhanh chóng tăng lên 140.000.000.000 £ / năm. Hầu hết các loại cây trồng được sản xuất thức ăn gia súc và dầu đậu nành cho ôxy hóa chất béo như bơ thực vật và rút ngắn. Hôm nay, nó gần như không thể ăn ở nhà hàng hoặc mua thực phẩm đóng gói mà không có dầu đậu tương trong thành phần. Thường thì nhãn chỉ đơn giản là nhà nước "dầu thực vật."

Ray bùn Tiến sĩ, một nhà tâm lý học đã làm việc với hormon progesterone và liên quan từ năm 1968, nói rằng sự tăng đột ngột của các loại dầu polyunsaturated vào chuỗi thực phẩm đăng Thế chiến II đã gây ra nhiều thay đổi trong kích thích tố. Ông viết:

[Polyunsaturated dầu của họ] hiểu rõ tác dụng tốt nhất là sự can thiệp của họ với các chức năng của tuyến giáp. Dầu Unsaturated khối tiết hormon tuyến giáp, chuyển động của nó trong hệ thống tuần hoàn, và phản ứng của các mô đến nội tiết tố này. Khi các hoóc môn tuyến giáp là thiếu, cơ thể thường tiếp xúc với mức tăng của estrogen. Các hoóc môn tuyến giáp là rất cần thiết cho việc bảo vệ progesterone hormone 'và Pregnenolone, do đó, các hormone được hạ xuống khi bất cứ điều gì can thiệp vào các chức năng tuyến giáp. Các hormon tuyến giáp được yêu cầu cho việc sử dụng và loại trừ cholesterol, do đó, cholesterol có khả năng được nâng lên bởi bất cứ điều gì mà các khối chức năng tuyến giáp. 1

Có một cơ thể đang phát triển của các nghiên cứu về ảnh hưởng bất lợi của đậu nành trên tuyến tuyến giáp. Nhiều trung tâm nghiên cứu này trên Phytoestrogen ( "Phyto" có nghĩa là thực vật) được tìm thấy trong đậu nành. Trong thập niên 1960 khi đậu nành đã được giới thiệu vào công thức cho trẻ sơ sinh, nó đã được chỉ ra rằng đậu nành được goitrogenic và gây ra goiters ở trẻ nhỏ. Khi đã được bổ sung iốt, tỷ lệ mắc bệnh bướu cổ giảm đáng kể.

Tuy nhiên, một lúc trước dịch tễ học của Fort, et al. đã cho thấy rằng trẻ em teenaged với chẩn đoán của bệnh tuyến giáp tự miễn dịch đã được đáng kể nhiều khả năng đã nhận được công thức đậu nành như trẻ sơ sinh (18 trong số 59 trẻ em; 31 phần trăm) khi so sánh với anh chị em khỏe mạnh (chín trong số 76, 12 phần trăm) hoặc trẻ em nhóm kiểm soát (bảy trong số 54; 13 phần trăm). 2

Khi người khỏe mạnh mà không có bất kỳ bệnh tuyến giáp trước đó được cho ăn 30 gam đậu nành ngâm mỗi ngày cho một tháng, Ishizuki, et al báo cáo bướu cổ và các cá nhân nội tiết tố cao kích thích tuyến giáp (TSH) cấp (mặc dù vẫn nằm trong mức bình thường) trong ba mươi bảy khỏe mạnh, iốt-đủ người lớn.

Một tháng sau khi ngừng tiêu thụ đậu tương, cá nhân TSH giá trị giảm xuống mức ban đầu và goiters đã giảm kích thước.

Dầu dừa nguyên chất: Một lựa chọn Healthy

Theo truyền thống, polyunsaturated loại dầu như dầu đậu tương đã được sử dụng cho thức ăn chăn nuôi, vì họ gây ra các động vật để tăng cân. Những loại dầu được làm bởi những gì được gọi là axit béo chuỗi dài - loại axit béo đó thúc đẩy tăng cân.

Dầu dừa, mặt khác, là một chất béo bão hòa tạo chủ yếu của các axit béo chuỗi trung bình. Còn được gọi là triglycerides chuỗi trung bình (MCTS), các axit béo chuỗi trung bình được biết là tăng cường sự trao đổi chất và giảm cân. Dầu dừa cũng có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể cơ sở trong khi tăng sự trao đổi chất. Đây là tin tốt cho những người bị có chức năng tuyến giáp thấp. Đã có điểm số của các lời khai để có hiệu lực này.

Một trong những hạnh phúc cá nhân viết:

Tôi bây giờ chỉ nhảy vào bandwagon dầu dừa (khoảng ba tuần bây giờ) và tôi thực sự bắt đầu cảm thấy xuất sắc! Tôi đã bị từ Chứng Ðau Nửa Ðầu nghiêm trọng cho 25 năm qua, cuối 15 ngày càng trở nên nghiêm trọng, trùng hợp với việc bổ sung đậu nành và thấp "-tâm mỡ" cho chế độ ăn uống của tôi. Không có gì đã giúp! Tôi phải trải qua trước kỳ kinh nguyệt của tôi đau nửa đầu của bây giờ và thay vào đó tôi cảm thấy như tôi có thể leo lên Mt. Everest! Ngoài ra tôi tự hỏi, nếu nó làm giảm tỷ lệ eo hông bởi vì tôi đã đi từ 7,2 tất cả cuộc sống của tôi tới 7 (hoặc tin như thế). Tôi nghĩ tôi đã có các tuyến giáp quá chậm chạp, với nhiệt độ cơ thể thấp giữa 96 và 96,8. Bây giờ nó bắt đầu leo lên lần đầu tiên trong năm. 
Cảm ơn bạn ...Trân trọng, V. Potter

Làm thế nào MCTS Đẩy Giảm Cân

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng MCTS thúc đẩy giảm cân. Một nghiên cứu cho thấy, chuột ăn các axít béo chuỗi dài (LCTs) được lưu trữ mỡ cơ thể, trong khi chuột ăn MCTS cơ thể giảm bớt chất béo và nhạy cảm insulin và dung nạp glucose được cải thiện ... 5 Trong tháng 3 năm 2003, tạp chí này được xuất bản cùng một kết quả mà trung năng lượng triglycerides chuỗi tăng chi tiêu và adiposity giảm ở nam giới thừa câ Nghiên cứu này được tiến hành với 24 khỏe mạnh, nam giới thừa cân với chỉ số khối cơ thể từ 25 đến 31 kg / m. Họ tiêu thụ chế độ ăn giàu MCT hoặc LCT cho 28 ngày, mỗi năm chéo một thử nghiệm ngẫu nhiên. Những MCTS tiêu thụ bị sụt cân nhiều hơn và có năng lượng nhiều hơn những LCTs tiêu thụ (trong trường hợp này dầu ôliu).

Một nghiên cứu trước đây trong năm 2002, The Journal of Nutrition đến cùng một kết luận. Họ báo rằng MCTS dễ dàng bị ôxi hóa có nhiều trong gan hơn LCTs, dẫn đến năng lượng nhiều hơn và tăng cân ít hơn.Nghiên cứu kết luận rằng MCTS kinh phí năng lượng tăng, có thể dẫn đến trạng thái no nhanh hơn, và tạo điều kiện kiểm soát cân nặng khi có trong chế độ ăn uống như là một thay thế cho các chất béo có chứa LCTs.

Điểm của người dân đã phát hiện ra những lợi ích của MCTS firsthand. Sharon viết sau đây để các nhóm thảo luận dừa:

Tôi đã có cùng một vấn đề với sự trao đổi chất chậm chạp và tăng cân kể từ khi có trẻ em. Ngay cả một chế độ ăn uống no-calorie (nhanh) trong 5 ngày không làm việc. Ngay sau khi tôi bắt đầu tham Virgin Dầu dừa chất béo bắt đầu tan chảy và tôi đã mất £ 20. Trong cùng thời gian, 13 của tôi - tuổi, người con gái đã rất chubby và rất lo lắng về nó, nhưng không thể đưa lên tự kiểm soát để từ bỏ một số loại thực phẩm béo yêu thích của cô, mất khoảng £ 10. Bà bây giờ có con số hoàn hảo, với niềm vui lớn lao của mình! Quần cô đã phồng ra một năm trước hang loose ngày của mình!
Dầu dừa và oxy hoá Stress

Một trong những lý do các axit béo chuỗi dài trong dầu thực vật như vậy là gây tổn hại đến các tuyến giáp là chúng ôxi hóa nhanh chóng và trở thành ôi. Các nhà sản xuất thực phẩm biết về xu hướng này hướng tới mùi hôi và, do đó, rất tinh chỉnh dầu thực vật của họ. Đáng kể nghiên cứu đã chỉ ra rằng axít béo trans, mặt khi dầu thực vật rất tinh tế (ôxy hóa hoặc một phần ôxy hóa), là đặc biệt gây tổn hại đến các mô tế bào và có thể có một ảnh hưởng tiêu cực về tuyến giáp cũng như sức khỏe nói chung. Bởi vì các axit béo chuỗi dài hơn được gửi tại các tế bào thường xuyên hơn như ôi và chất béo oxy hóa, suy của việc chuyển đổi T4 hoóc môn tuyến giáp để T3 xảy ra, đó là triệu chứng của hypothyroidism. Để tạo ra các enzym cần thiết để chuyển đổi năng lượng chất béo, T4 phải được chuyển đổi thành T3.

Tiến sĩ Ray bùn nói:

Khi các loại dầu được lưu trữ trong các mô của chúng tôi, chúng được nhiều ấm hơn, và nhiều hơn nữa trực tiếp tiếp xúc với oxy hơn họ sẽ có trong hạt, và do đó xu hướng của họ để ôxi hóa là rất lớn. Những quá trình oxy hoá có thể làm hỏng các enzym và các phần khác của tế bào, và đặc biệt là khả năng của họ để sản xuất năng lượng. Các enzyme phân hủy protein đó là ức chế bởi chất béo chưa no; các enzyme là cần thiết không chỉ cho tiêu hóa, mà còn để sản xuất hormone tuyến giáp, loại bỏ cục máu đông, miễn dịch, và khả năng thích ứng chung của các tế bào. Những rủi ro bất thường của máu đông máu, viêm, thiếu hụt miễn dịch, sốc, lão hóa, béo phì, và ung thư đang tăng lên. Tuyến giáp [hormone] và progesterone được giảm xuống.

Kể từ khi tiêu hoá dầu chưa no khối protein trong dạ dày, chúng tôi có thể bị suy dinh dưỡng, ngay cả trong khi "ăn uống tốt." Có nhiều thay đổi trong kích thích tố gây ra bởi các chất béo chưa no. Có hiệu lực hiểu tốt nhất của họ là can thiệp của họ với các chức năng của tuyến giáp.Dầu Unsaturated khối tiết hormon tuyến giáp, chuyển động của nó trong hệ thống tuần hoàn, và phản ứng của các mô đến nội tiết tố này. Dầu dừa là duy nhất trong khả năng của mình để ngăn ngừa tăng cân hoặc béo phì chữa bệnh, bằng cách kích thích sự trao đổi chất. Đó là một cách nhanh chóng chuyển hóa, và chức năng trong một số cách như là một chất chống oxy hoá.

Bởi vì dầu dừa là bão hòa và rất ổn định (unrefined dầu dừa có tuổi thọ khoảng 3-5 năm ở nhiệt độ phòng), cơ thể không phải là gánh nặng với căng thẳng oxy hóa như là với các loại dầu thực vật. Dầu dừa không đòi hỏi sự căng thẳng enzym rằng dầu thực vật nào, ngăn ngừa T4 để chuyển đổi nội tiết tố T3, không chỉ vì nó là một dầu ổn định, mà còn bởi vì nó được xử lý một cách khác nhau trong cơ thể và không cần phải được chia nhỏ theo enzym phụ thuộc quy trình như làm dài chuỗi axít béo.

Ngoài ra, do gan là nơi chính nơi xảy ra thiệt hại từ các loại dầu ôxi hóa và ôi thiệt hại gây ra rằng màng tế bào, và vì gan là nơi mà nhiều chuyển đổi của T4 đến T3 diễn ra, loại bỏ các axit béo chuỗi dài từ chế độ ăn uống và thay thế chúng với các axit béo chuỗi trung bình được tìm thấy trong dầu dừa có thể, trong thời gian, giúp xây dựng lại màng tế bào và gia tăng sản xuất enzym rằng sẽ hỗ trợ trong việc thúc đẩy chuyển đổi của T4 đến hormon T3.

Thêm nghiên cứu trong lĩnh vực này là cần thiết. Trong khi đó, những người chuyển từ dầu polyunsaturated để dầu dừa được báo cáo nhiều kết quả tích cực. Ví dụ, Donna đã có kinh nghiệm khuyến khích cải tiến trong y tế tuyến giáp của bà.She writes: Cô viết:

Tôi đã vào dầu dừa nguyên chất kể từ tháng chín, 2002 và, mặc dù, mà không có vẻ như lâu dài, nó đã thay đổi cuộc sống của tôi và cuộc sống của gia đình và bạn bè của tôi. Trọng lượng của tôi thực sự đã đi UP khi tôi bắt đầu vào dầu dừa nhưng tôi cảm thấy như vậy GREAT! Đang hypothyroid, tôi đã được trên synthroid và Cytomel và đã nhiều năm, nhưng với kết quả không phù hợp và cảm thấy tệ hơn. Thay đổi khác ngoài việc bổ sung dầu dừa được việc loại bỏ hoàn toàn của đậu nành (và đó là một thách thức lớn trong chính nó!), Tất cả các axít béo trans, không có đường tinh luyện, và cleanses tạng theo mùa.

Meds tuyến giáp của tôi đã ngưng những kiến thức bác sĩ của tôi như tôi đã nhận được quá tràn đầy năng lượng và có khó ngủ! [Hãy tưởng tượng], từ một sleepaholic "" văng khoai tây đã được lạnh! Trọng lượng của tôi vẫn ổn định cho đến khi ba tuần qua và nó đã bắt đầu di chuyển xuống phía dưới. Mục tiêu của tôi là sức khỏe và chỉ tin rằng trọng lượng sẽ giảm đến khi tôi thấy chế độ ăn uống đúng và thói quen tập thể dục mà cuộc sống của tôi đã được thấy thoải mái.Tôi đã thử gỡ bỏ các giọt dầu dừa, nhưng năng lượng của tôi và tôi không cảm thấy là tốt đẹp. Donna

Lori viết:

Tôi đã được dùng VCO [virgin dầu dừa] trong khoảng 2-3 tháng. Trước khi VCO, kết quả của tôi đã được tuyến giáp biên giới thấp. Sau hai tháng một muỗng canh một ngày [của dầu dừa] nhiều, chúng được trung bình thường. Họ có bao giờ được điều này cao. Tôi không có bất kỳ tuyến giáp. CŨNG cholesterol của tôi là vẫn như nhau cũng như LDL của tôi. NHƯNG HDL của tôi [các cholesterol tốt] tăng 10 điểm toàn bộ 43-53! Đây là một phép lạ đối với tôi.Lori

Dầu dừa đã giúp điểm của phụ nữ mãn kinh. Một số phụ nữ đã đăng bài người-mãn kinh đột nhiên bắt đầu có chu kỳ kinh nguyệt của họ bắt đầu một lần nữa, đó là bằng chứng rằng dầu dừa không thực sự gia tăng sản xuất nội tiết tố.

Một lady hạnh phúc viết:

Tôi có kinh nghiệm trong vấn đề tương tự như bạn. Nhiệt độ cơ thể không đi trên 97 độ, tay lạnh và bàn chân, không thể giảm cân, mệt mỏi, nhịp tim chậm, không thể ngủ một đêm, khô da, vv ... Bác sĩ của tôi đã làm việc cùng một thử nghiệm và nó đã trở lại bình thường. Tôi cũng 46 và peri-mãn kinh. My Naturopath symptomatically chẩn đoán tôi với hypothyroidism. Cô giải thích các xét nghiệm máu hiện đang được sử dụng bởi thuốc allopathic không đủ nhạy cảm. Tôi bắt đầu vào dừa [] dầu 5 tuần trước.

Trong tuần đầu tiên tôi nhận thấy nhiệt độ cơ thể của tôi đã tăng lên và nghỉ ngơi nhịp tim của tôi đã đi 49-88 nhịp mỗi phút. Điều này có từ năm định cư cho 66. Năng lượng của tôi bây giờ là thực sự cao và tôi dần dần mất đi trọng lượng - £ 3 trong năm tuần qua. Tôi cũng đã được dùng dầu hạt lanh và gamma linoleic axít dầu nhưng đã ngừng ăn mỗi dầu khác, nhưng những gì Raymond Peat đề xuất, đó là dầu dừa, dầu ôliu và bơ (rõ ràng bằng cách sử dụng hai cuối rất ít). Tôi mất 3 muỗng canh dầu dừa hàng ngày. Tôi đã thảo luận việc này với Naturopath của tôi và có được tất cả các vật liệu bằng văn bản của mình trên nó. Cô ấy rất mở để biết thêm về nó. Cindy

Hypothyroidism Tiếp cận dịch Proportions

Năm 1995, các nhà nghiên cứu 25.862 người tham gia nghiên cứu tại các hội chợ y tế toàn tiểu bang Colorado. Họ phát hiện ra rằng trong số các bệnh nhân không dùng thuốc tuyến giáp, 8,9 phần trăm được hypothyroid (tuyến giáp underactive) và 1,1 phần trăm được hyperthyroid (rất mau mắn tuyến giáp). Điều này chỉ ra 9,9 phần trăm dân số có vấn đề tuyến giáp mà có nhiều khả năng đi không được công nhận. Những con số này cho thấy rằng quốc gia, có thể có bao nhiêu là 13.000.000 người Mỹ với một vấn đề tuyến giáp chẩn đoán. 6

Trong cuốn sách của mình Sống Tốt Với hypothyroidism: gì bác sĩ Doesn't Tell You ... Mà bạn cần biết, Mary Shomon báo giá nội tiết Kenneth Blanchard, MD, Hạ Newton Falls, Massachusetts như nói, "Điều quan trọng là ... bác sĩ là luôn luôn nói rằng TSH là thử nghiệm mà cho chúng ta một câu trả lời có hoặc không có. Và, trên thực tế, tôi nghĩ đó là sai lầm cơ bản. The pituitary TSH được kiểm soát không chỉ bởi T4 bao nhiêu và T3 là trong lưu thông, nhưng T4 là nhận được chuyển đổi thành T3 ở cấp pituitary. Dư T3 tạo ở cấp pituitary sai có thể ngăn chặn TSH. " Do đó, nhiều người chỉ đơn giản là thử nghiệm cho các cấp TSH và được tìm thấy là trong phạm vi "bình thường" tầm được, trên thực tế, vấn đề về tuyến giáp bị rằng sẽ không bị phát hiện.

Ridha Arem, MD, phó giáo sư y Ban Nội tiết và Chuyển hóa tại Baylor College of Medicine, đồng ý. Ông nói rằng hypothyroidism có thể tồn tại bất chấp "mức bình thường" cấp độ TSH. Trong cuốn sách "Giải pháp tuyến giáp, ông nói:

Nhiều người có thể bị mất cân bằng phút mà chưa kết quả xét nghiệm máu bất thường. Nếu chúng tôi bao gồm những người có hypothyroidism cấp thấp trong máu xét nghiệm mà là bình thường, tần số của hypothyroidism không có nghi ngờ sẽ vượt quá 10 phần trăm dân số. Điều gì là quan tâm đặc biệt, mặc dù, là nhiều người kiểm tra kết quả có được miễn nhiệm như bình thường có thể tiếp tục có các triệu chứng của một trong tuyến giáp hoạt động. Tâm trạng, cảm xúc của họ, và tổng thể tốt được là bị ảnh hưởng bởi sự mất cân bằng này, nhưng họ không nhận được sự chăm sóc mà họ cần để vào thư mục gốc của vấn đề của họ. Thậm chí nếu mức độ TSH là trong phân khúc dưới của mức bình thường, một người có thể vẫn còn bị thấp hypothyroidism lớp.

Vì vậy, nếu chúng tôi đã để bao gồm những người có thể bị "hypothyroidism cấp thấp," số lượng cũng có thể được gấp đôi so với dự toán 13.000.000.
Ung thư tuyến giáp

Các thống kê về bệnh ung thư tuyến giáp ở Hoa Kỳ cũng cho biết một câu chuyện gây lo ngại. Từ năm 1990, số liệu thống kê ung thư (xem http://seer.cancer.gov/) cho thấy tỷ lệ mắc bệnh ung thư tuyến giáp tổng thể trên tất cả các lứa tuổi và chủng tộc ở Hoa Kỳ đã chịu một sự gia tăng đáng kể về mặt thống kê hàng năm 1,4 phần trăm, mỗi năm. Điều đó đã tăng cao nhất trong số phụ nữ (1,6 phần trăm mỗi năm). Cần lưu ý là một thực tế rằng từ năm 1975 và 1996 tỷ lệ mắc bệnh ung thư tuyến giáp đã tăng 42,1 phần trăm ở Hoa Kỳ. Điều này làm tăng đáng chú ý đặc biệt ở phụ nữ và các số liệu gần đây nhất là năm 1996 cho thấy tỷ lệ mắc bệnh ung thư tuyến giáp đã leo lên tới 8,0 / 100.000. The National Cancer Institute (NCI) ghi chú rằng "tình trạng nặng hơn của bệnh ung thư tuyến giáp ở phụ nữ gợi ý rằng các yếu tố nội tiết có thể trung gian xảy ra dịch bệnh."

Đặc biệt đáng báo động là tỷ lệ mắc bệnh ung thư tuyến giáp ở trẻ em. Các ấn phẩm NCI Cancer Tỷ và sống còn trong số các trẻ em và thanh thiếu niên: Hoa Kỳ SEER 1975-1995 Chương trình đã có báo cáo rằng ung thư phổ biến nhất ở trẻ em và thanh thiếu niên Mỹ trẻ hơn 20 năm là ung thư biểu mô tuyến giáp ở 35,5 phần trăm - phổ biến hơn melanomas cao công khai (30,9 phần trăm). Khoảng 75 phần trăm của ung thư tuyến giáp xảy ra trong thanh thiếu niên 15-19 tuổi.
Làm những gì được dịch này?

Trong khi nhiều nghiên cứu cần phải được thực hiện, nó thường được chấp nhận rằng chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng trong y tế tuyến giáp. Trong nhiều thập kỷ, chúng tôi được biết lượng iốt thấp dẫn đến chức năng tuyến giáp thấp và cuối cùng đến bướu cổ. Muối iốt được dự định để giải quyết vấn đề này, nhưng nó đã không được câu trả lời. Có một số loại thực phẩm được biết đến như goitrogens rằng khối iốt. Hai goitrogens khá phổ biến trong chế độ ăn uống Mỹ - đậu phộng và bơ đậu phộng và đậu nành được sử dụng thường xuyên nhất trong thực phẩm chuẩn bị như kết cấu protein thực vật (một loại thức ăn đậu nành tinh chế) và dầu đậu tương.

Sự gia tăng của công nghiệp hoá, công ty chăn nuôi và sản xuất hàng loạt thực phẩm đã thay đổi mạnh nguồn cung cấp thực phẩm của chúng tôi từ những gì tổ tiên của chúng tôi ăn. hiều nghiên cứu cho thấy những tác động bất lợi của các loại đường tinh chế và các loại ngũ cốc đến sức khỏe của chúng tôi. Những loại thực phẩm rất thuế trên các tuyến giáp, và chúng ta tiêu thụ chúng với số lượng lớn.

Môi trường căng thẳng như các chất ô nhiễm hóa chất, thuốc trừ sâu, thủy ngân, florua và cũng nghiêm khắc với các tuyến giáp. Một cơ thể ngày càng tăng của chứng cứ cho thấy rằng fluoride, được phổ biến trong kem đánh răng và xử lý nước, có thể ức chế hoạt động của tuyến giáp. Ngoài ra, thủy ngân có thể làm giảm chức năng tuyến giáp bởi vì nó displaces các dấu vết khoáng chất selen, và selen là tham gia vào việc chuyển đổi của T4 hormon tuyến giáp để T3.
Vấn đề điều chỉnh tuyến giáp

Thay vì chỉ cần dùng thuốc tuyến giáp, nó là rất quan trọng để xác định những nguyên nhân tiềm ẩn của tuyến giáp thấp. Bạn có thể cần phải uống thuốc cho đến khi bạn sửa chữa các vấn đề cơ bản, nhưng chỉ cần uống thuốc hormon tuyến giáp thay thế cho một đời không ăn tuyến giáp hoặc đúng vấn đề. David Frahm, ND nói, "thay vì cho ăn các tuyến giáp và đưa nó trở lại đầy đủ chức năng trong cơ thể, họ đang [thuốc]-đơn giản bằng cách đi qua nó." 7

Ông nói rằng điều này sẽ giúp năng lượng tăng lên một mức độ khi cơ thể được cung cấp với một số các hormon đó là nghĩa vụ phải làm cho ngày của riêng mình, nhưng không ai trong số các loại thuốc này thực sự phục hồi chức năng tuyến giáp. Thường thì những người này sẽ kinh nghiệm mất xương, và đây là giải thích tốt nhất là tại sao rất nhiều người với kinh nghiệm cũng hypothyroidism loãng xương.

Trước khi ngừng thuốc thay thế hóc môn tuyến giáp, luôn luôn kiểm tra với bác sĩ của bạn. Trong khi chờ đợi, có một số điều bạn có thể làm để ăn tuyến giáp của bạn và cải thiện sức khỏe của mình. Bạn không có thể đã được chẩn đoán hypothyroid, nhưng bạn có thể gặp một số các triệu chứng liên quan đến tình trạng này là kết quả từ một tuyến tuyến giáp undernourished. Khi bạn kết hợp các giải pháp hỗ trợ tuyến giáp thành thói quen xem hàng ngày, bạn cho tín hiệu rằng tuyến giáp của bạn đang bắt đầu để cải thiện như tim đập nhanh và tăng một nhiệt độ cơ thể.Tiến sĩ David Frahm địa chỉ các triệu chứng như một cuộc khủng hoảng chữa bệnh "."Tại thời điểm này, nếu bạn đang dùng thuốc tuyến giáp, nó sẽ là khôn ngoan để tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn cho retesting.
Xác định tuyến giáp thấp

Nếu bạn đã đọc bài viết này và một số các triệu chứng vòng đúng cho bạn, nhưng bạn không chắc chắn nếu bạn có tuyến giáp thấp, có nhiệt độ cơ thể của bạn cho bốn buổi sáng trong một hàng trước khi bạn ra khỏi giường. Shake xuống một nhiệt kế thủy tinh đến dưới 95 độ và đặt nó bằng cách giường của bạn trước khi đi ngủ. Sau khi thức dậy, đặt nhiệt kế ở nách của bạn cho một mười phút đầy đủ. Điều quan trọng là để di chuyển ít nhất có thể trong thời gian này. Vẫn còn với đôi mắt của bạn đóng cửa. Không nên để cho bất cứ lý do gì. Sau mười phút, ghi nhiệt độ và ngày.Điều này nên được làm cho bốn buổi sáng liên tiếp. Thyroids cá nhân có chức năng bình thường có nhiệt độ cơ thể cơ bản giữa 97,6 và 98,2. Cơ sở nhiệt độ cơ thể dưới đây phạm vi này có thể phản ánh hypothyroidism.
Bạn có thể làm gì để nuôi dưỡng tuyến giáp của bạn

Một số chất dinh dưỡng và thực phẩm đã được hiển thị để đóng góp vào chức năng tuyến giáp lành mạnh. Khi bạn kết hợp các thành chế độ ăn uống của bạn, bạn sẽ nhận thấy một sự cải tiến trong y tế tuyến giáp của bạn.
Chỉ ăn Healthy Fats và dầu

Một số chuyên gia y tế bây giờ khuyên chúng tôi chỉ ăn dầu dừa, dầu ôliu tinh khiết, và bơ. It is best to eat olive oil and butter sparingly. Tốt nhất là ăn dầu ôliu và bơ ít.Dầu dừa có thể được sử dụng thay cho bơ vào bánh mì nướng, ví dụ.Dầu dừa là một trong những loại dầu ổn định nhất vì triglycerides chuỗi trung bình của nó.Nó sẽ không dễ dàng chuyển đến các axít béo trans khi nước nóng, làm cho nó một trong những loại dầu tốt nhất cho việc nấu ăn.Tránh nấu ăn tất cả các loại dầu khác.Không bao giờ ăn bơ thực vật.Và đọc tất cả các nhãn trên thực phẩm đóng gói.Nếu dầu thực vật hoặc dầu đậu tương được liệt kê, không mua nó.

Hãy nhận biết rằng trộn salad thương mại nhất chứa dầu đậu tương hoặc dầu khác polyunsaturated. Bạn có thể được lợi từ việc chuẩn bị trộn salad của chính bạn và dành cho họ với bạn khi bạn đi du lịch hoặc ra ngoài ăn. Nếu điều đó là không thể, xin lát chanh và dầu ôliu và chuẩn bị của riêng bạn tại chỗ.Nhà hàng thức ăn chiên đặc biệt đáng lo ngại vì các loại dầu được sử dụng là nước nóng để nhiệt độ rất cao và thường được sử dụng hơn và hơn cho các vùng sâu, chiên.Họ được nạp với các axit béo trans.Bất cứ khi nào bạn, có thể chuẩn bị thức ăn lành mạnh riêng của mình ở nhà và kiểm soát các thành phần.

Rất nhiều người đã được cải thiện sức khỏe tuyến giáp của mình có bị sụt cân, và tăng năng lượng của mình bằng cách bao gồm 2-3 muỗng canh dầu dừa khiết trong chế độ ăn uống của họ. Có một số cách để làm điều này.Nấu ăn với dầu là phương pháp rõ ràng và thị hiếu rất lớn với mọi thức ăn từ củ hành hoặc rau xào với trứng để món nướng.Bạn cũng có thể muốn thêm một hoặc hai muỗng thêm dầu vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Smoothies là một cách để thực hiện việc này.Bạn có thể thử của tôi Low-carb dừa smoothie.Tôi cũng đã phát triển 101 công thức nấu ăn smoothie có sẵn trong The Ultimate smoothie Sách. Bạn cũng có thể thử Dừa Treats công thức của tôi.
Plenty tiêu thụ của Iodine-Rich Thực phẩm

Iốt là phổ biến tại hầu hết các loại rau biển, cá, hải sản và trứng. Bạn có thể tìm thấy nhiều loại rau biển khô tại các cửa hàng thực phẩm hầu hết sức khỏe, thị trường châu Á, và một số cửa hàng tạp hóa.Thêm một dải kombu để súp hoặc món ăn đậu; rắc rong biển màu đen trên sa lát hoặc thêm vào súp.Mùa thực phẩm với dulse hoặc bột rong biển thay cho muối.Ăn cá nhiều hơn, đặc biệt là các loại cá nước lạnh như cá hồi nhỏ (tránh những trang trại lớn lên), cá thu, halibut, duy nhất, và snapper.Tránh các loại cá lớn hơn như cá ngừ và cá kiếm; họ có xu hướng tăng cao hơn thủy ngân.Chọn lồng-hoóc môn miễn phí, và kháng sinh-Việt trứng; họ đang khoẻ mạnh.
Hãy Vitamin và khoáng chất bổ sung

Một số chất dinh dưỡng đã được hiển thị để đóng góp cho y tế tuyến giáp; chúng bao gồm kẽm, selen, vitamin B, vitamin C, vitamin E, và vitamin A. Margaret Ames, Ph.D.nói trong giấy Thyroid Sức khỏe của cô: Do You Have hypothyroidism?các cá nhân với hypothyroidism đã được hiển thị để có một khả năng suy để chuyển đổi beta caroten vitamin A, do đó, chăm sóc nên được đưa đến bao gồm bổ sung vitamin A, thêm vào phiên bản beta carotene "Cô cũng cho biết thêm rằng selen là tham gia vào việc chuyển đổi của T4 đến. T3, các cấp selen thấp có thể dẫn đến các mức thấp T3 Vì thủy ngân sẽ thuyên selen, tôi sẽ đề xuất một chương trình cai nghiện bằng kim loại nặng đặc biệt là nếu bạn đã có các lọai nhân hỗn hợp thủy ngân, đã ăn nhiều cá ngừ, hoặc đã tiếp xúc với thủy ngân trong bất kỳ. theo cách khác.
Juicing có thể giúp

Rau juicing có thể đặc biệt hữu ích trong việc khôi phục lại sức khỏe cho tuyến giáp cũng như toàn bộ cơ thể. Củ cải và nước ép củ cải có thể khá lợi. Một hợp chất lưu huỳnh tìm thấy trong củ cải là một điều của thyroixine và calcitonin (hormon peptide).Khi đủ các hợp chất lưu huỳnh này được lưu hành trong máu, tuyến giáp ít apt để trên hoặc dưới sản xuất các hormon.Một chế độ ăn uống ổn định của nước ép củ cải và củ cải có thể khá lợi.Hãy thử Tonic tuyến giáp của tôi, là nước của cà rốt hoặc dưa chuột, cần tây, củ cải, và chanh.Để rằng bạn có thể thêm một gạch ngang của rong biển bột hoặc dulse cho một tăng của iốt.

Cranberry là nước trái cây hữu ích khác.Bởi vì bogs Massachusetts, nơi cranberries được trồng ở gần biển, cranberries chứa iốt - 35 phần tỷ theo Journal of Biochemistry (79:409-11; 1928).Bạn có thể nước trái cây cranberries với một thấp đường táo như pippin hay Granny Smith và thêm một squeeze của chanh cho một loại cocktail ngon tuyệt đối và nước trái cây cranberry, không giống như các cửa hàng-mua cranberry juice (trừ cranberry tập trung), nó sẽ không có thêm đường.Đối với công thức nấu nước trái cây khác, xem sách của tôi The Juice Lady's Guide to Juicing cho y tế (Avery, 1999).
Sửa đổi lối sống

hư chúng ta nuôi dưỡng tuyến giáp của chúng tôi, chúng tôi cũng muốn tránh những loại thực phẩm và chất có thể thuế này quan trọng tuyến hoặc cản sự hấp thu dinh dưỡng.Sau đây là một số gợi ý rằng có thể làm cho một sự khác biệt quan trọng trong y tế tuyến giáp.Ngoài ra, có một số biện pháp can thiệp lối sống đó có thể rất có lợi cho các tuyến giáp.
Tránh Goitrogens<

Uống quá nhiều loại thức ăn nào đó có thể chặn iốt không bị hấp thụ bởi các tuyến tuyến giáp; này bao gồm: củ cải, cải bắp, mù tạt, gốc sắn, hạt thông, kê, lạc, và đậu tương.Cho đến khi tuyến giáp sức khỏe của bạn được khôi phục, bạn có thể muốn tránh những loại thực phẩm hoàn toàn.Khi tuyến giáp của bạn được khỏe mạnh một lần nữa và bạn không còn có triệu chứng, bạn có thể bao gồm họ đôi, nhưng tôi khuyên bạn không bao giờ ăn hàng ngày Các loại thực phẩm để xem ra đối với hầu hết là dầu đậu tương trong salad dressing, kết cấu protein thực vật được sử dụng như một phụ, và bơ đậu phộng ..Những sản phẩm này được bao gồm trong nhiều loại thực phẩm đóng gói thương mại Đáng lưu ý là trong đậu nành nền văn hóa châu Á chỉ ăn một lượng nhỏ và trong các hình thức đã được lên men.
Bỏ qua Tất cả các thực phẩm tinh chế, Đường, và chất mà thuế các tuyến giáp

Các loại thực phẩm có nhiều nhất thuế trên các tuyến giáp là loại thực phẩm nhiều người Mỹ ăn hàng ngày như ngũ cốc tinh chế, đường và đồ ngọt, cà phê (cà-phê, trà đen, nước sô-đa, và Sô cô la), ôxy hóa và một phần ôxy hóa dầu, và rượu.Tránh tất cả các loại ngũ cốc tinh chế như lúa mì trắng và bánh mì, cuộn, bánh quy, bánh, bột mì pizza, và bánh.Bánh sandwich bơ đậu phộng là một ví dụ hoàn hảo của một sự lựa chọn thực sự xấu cho bánh mì - tuyến giáp hạt tinh tế và bơ đậu phộng - một goitrogen.

Tránh đường ở tất cả các hình thức như kết tinh thành đường trắng, đường nâu, corn syrup, phong xi-rô, mật ong, mật đường, fructose, và xi-rô gạo nâu.Sử dụng stevia, một chất ngọt thảo dược, thay vì có thể tìm thấy tại các cửa hàng thực phẩm hầu hết sức khỏe.Avoid desserts. Tránh những món tráng miệng.Ngoài ra, căng thẳng về cảm xúc (tức giận, đau buồn, tội lỗi, lo lắng, sợ hãi) có thể rất thuế trên các tuyến giáp.Những thứ khác có thuế bao gồm: khai sinh ra, môi trường căng thẳng như các chất ô nhiễm công nghiệp, thuốc trừ sâu (một trường hợp rõ ràng cho việc mua thực phẩm hữu cơ), kim loại nặng, Candida albicans (men overgrowth), và căng thẳng y tế (bức xạ, tia X, và! ma túy).
Tiếp xúc với giới hạn Florua và Mercury

Có lợi để tránh florua và thủy ngân càng nhiều càng tốt. Cuối cùng, một hệ thống lọc nước mà loại bỏ florua và các hóa chất khác là giá trị mua. Mua kem đánh răng từ một cửa hàng thực phẩm y tế đó là florua miễn phí. Get trám hỗn hợp thủy ngân loại ra khỏi miệng của bạn. Và chọn loại cá nước lạnh như cá hồi nhỏ và halibut đó thường có ít thủy ngân.
Cleansing Protocols

Nhiều người được hưởng lợi rất nhiều từ các chương trình tẩy rửa khác nhau như làm sạch ruột, gan tẩy rửa, làm sạch túi mật, thận tẩy rửa, kim loại và cai nghiện nặng. My 7-Day Cleanse gan có thể đặc biệt hữu ích vì một tốt chức năng gan thực sự có thể có lợi tuyến giáp của bạn kể từ phần lớn T4 được chuyển đổi sang T3 trong gan. Một gan tắc nghẽn sẽ không thực hiện chức năng này như một cách hiệu quả.
Tập thể dục

Tập thể dục đặc biệt quan trọng trong việc chữa bệnh của hypothyroidism. Tập thể dục kích thích tuyến giáp tiết tuyến và mô làm tăng độ nhạy cảm với hormon tuyến giáp. Chọn bài tập phù hợp với mức năng lượng của bạn. Bạn có thể bắt đầu bằng cách đi bộ và có lẽ tham gia một lớp căng ra. Trọng lượng-bearing tập thể dục đặc biệt quan trọng để ngăn ngừa loãng xương. Làm việc đến các bài tập như aerobics bước hoặc đi bộ nhanh, mà nhận được nhịp tim của bạn lên - tuyệt vời cho hệ thống tim mạch. Tập thể dục đã được hiển thị để tăng tỷ lệ trao đổi chất, một khía cạnh quan trọng trong việc giảm cân. Nhảy vào một rebounder (mini trampoline) là rất có lợi cho các cơ quan và hệ thống bạch huyết. Dù bạn làm gì, đứng dậy và di chuyển. Năng lượng của bạn sẽ cải thiện khi bạn làm nhiều hơn nữa thực hiện, ngay cả khi nó chỉ cho 15 phút để bắt đầu.

How Long Will it Take to Restore Thyroid Health?

"Những ảnh hưởng có lợi của một điều trị toàn diện của hypothyroidism thường hiển nhiên trong vòng 2-3 tuần sau khi bắt đầu điều trị", ông Margaret Ames, Ph.D. "Tuy nhiên, điều quan trọng là để nhấn mạnh rằng, trong khi các triệu chứng có thể được alleviated và những người có hypothyroidism có thể gặp một cảm giác lớn của well-being, trong nhiều trường hợp, điều trị cho tình trạng này đòi hỏi một cam kết suốt đời." Đó là giá trị nó. Đó là giá trị nó. Bạn có thể mong muốn một cuộc sống sôi động của sức khỏe và giảm nguy cơ bệnh thoái hóa.
Kết luận

Tóm lại, rối loạn chức năng tuyến giáp đã đạt đến cấp độ dịch bệnh ở Mỹ và là một nguyên nhân chính gây béo phì.Chế độ ăn uống hiện đại của chúng tôi là thủ phạm chính.Phương pháp tốt nhất để duy trì một lượng quản lý tuyến giáp và khỏe mạnh là thích hợp để làm theo những lời khuyên tôi đã được cung cấp trong bài viết này.Do ăn thức ăn lành mạnh mà sẽ nuôi dưỡng và làm tổn hại tuyến giáp, thêm các chất dinh dưỡng được đề nghị, tránh các thực phẩm và chất có thuế của tuyến giáp, và làm sạch cơ thể bạn có thể thấy cải thiện chức năng tuyến giáp chỉ trong một vài tuần.Có lẽ sự thay đổi chế độ ăn quan trọng nhất bạn có thể làm là thay thế đậu nành dựa trên dầu thực vật và các loại dầu polyunsaturated khác với các loại dầu lành mạnh, đang được tốt nhất dầu dừa.Nếu bạn cần phải giảm cân, các cân nên tan đi tự nhiên như bạn làm theo các đề xuất này. Và, bạn có thể mong được sống một chất lượng cao của cuộc sống.


Cherie Calbom, MS là một dinh dưỡng, nghiên cứu, và tác giả của mười một cuốn sách bao gồm cả bán chạy nhất Juicing cho cuộc sống.Cô đã thực hành như là một dinh dưỡng lâm sàng và được biết đến như là "Juice The Lady" cho công việc của mình với juicing và y tế, trị liệu và chương trình nước sạch. Cô có thể đạt đến lúc 1-866-8GETWELL 

Dr Mercola's Bình luận:

Tuyến giáp bệnh có thể ảnh hưởng đến hầu hết mọi khía cạnh của y tế, do đó, sự hiểu biết thêm về tuyến giáp của bạn, và các triệu chứng xảy ra khi có điều gì sai với tuyến này nhỏ, có thể giúp bạn lấy lại sức khỏe của bạn.

Đây là một vấn đề lớn, như trong kinh nghiệm của tôi đa số phụ nữ ở đất nước này đang đi bộ xung quanh với suy chức năng tuyến giáp Tôi rất khuyên bạn nên đọc qua bài viết của tôi,

Is Your Thyroid Out of Balance? (liên kết đầu tiên dưới đây) để biết thêm chi tiết về vấn đề này rất quan trọng.

Ngoài ra, như bài báo đề cập đến dầu dừa là một công cụ thực sự tuyệt vời để tăng chuyển hóa và thúc đẩy mạnh chức năng tuyến giáp. Tuy nhiên, dầu dừa có thể khác nhau rộng rãi trong điều khoản của các loại dừa được sử dụng, sản xuất các quy trình được sử dụng để làm cho dầu, và nhiều hơn nữa, và tất cả những yếu tố này đóng một vai trò lớn trong hiệu quả của dầu.

Bởi vì các biến thể của các đội của tôi và tôi ở đây nghiên cứu dầu dừa rộng rãi cho đến khi chúng tôi tìm thấy nguồn lý tưởng. Bây giờ tôi khuyên bạn nên đánh giá cao và cung cấp cho bạn những gì rõ ràng là các nhãn hiệu hàng đầu của dầu dừa khiết tại Hoa Kỳ, nhiệt đới truyền thống. Điều này dầu dừa khiết không chỉ được chứng nhận hữu cơ, nhưng nó cũng đáp ứng tất cả các yêu cầu khác của chúng tôi, kể cả không có thành phần biến đổi gen, tẩy trắng, khử mùi, tinh chỉnh hoặc hyđrô hóa. Nhiệt đới truyền thống cũng sử dụng dừa tươi (không phải "copra" hoặc khô dừa giống như hầu hết các loại dầu) đến từ một vùng nông thôn của Việt Nam untainted do ô nhiễm đô thị.

Tôi mong bạn thử dầu dừa khiết và kinh nghiệm những lợi ích sức khỏe cho chính mình. Nếu bạn chọn một thương hiệu, hãy chắc chắn rằng nó đáp ứng các yêu cầu này.

Nguồn tin: SDVMA

Gợi ý cho bạn:

NƯỚC RỬA CHÉN HỮU CƠ TỐT NHẤT

Nước rửa chén hữu cơ đạt tiêu chuẩn Safer Choice

 Thành phần: Nha đam, Tía tô, Dầu dừa
🤝 Bảo vệ và làm mềm da tay
👼 Phù hợp với trẻ em
 Công thức đậm đặc
 Sản phẩm đạt chứng nhận Safer Choice
 An toàn sử dụng
 Tiết kệm:
+ Nước
+ Thời gian
+ Tài chính
♻️Công dụng: Ngoài rửa chén đĩa, còn thể rửa được thịt, cá và hoa quả, rửa rau và đặc biệt là rửa bình sữa và các đồ dùng đựng thức ăn của em bé rất tốt và an toàn tuyệt đối.
 Đặc biệt là bảo vệ môi trường

Xem video hướng dẫn sử dụng Nước Rửa Chén Hữu Cơ, rửa được rau quả, thịt cá, bình sữa


Nước rửa chén hữu cơ đạt tiêu chuẩn Safer Choice

Tư vấn và hướng dẫn sử dựng Nước Rửa Chén Hữu Cơ
 Hotline/Zalo: 0962 787 934 (Mrs Bảo Vi)

Nước rửa chén hữu cơ - một lựa chọn thông minh cho người phụ nữ thông thái thời hiện đại.



MÁCH CHO BẠN
Vua Dầu Dừa chuyên làm dầu dừa nguyên chất và làm thủ công 100%. Phân phối sỉ và lẻ
Đơn giá mỗi một hủ 150ml có giá 150.000 VNĐ.

(Ngoài ra còn có các kích cỡ 100ml, 200ml, 350ml, 500ml và 1000ml)

Vua Dầu Dừa giao hàng tận nơi miễn phí trong nội thành (Quận 1, 3, 5, 6, 10, 11, Tân Bình, Tân Phú). Riêng quận 2, 4, 7, 12, Bình Thạnh, Bình Tân, Gò Vấp phụ thu tiền ship 20k.

Hoặc các bạn cũng có thể đến địa chỉ 78 Lê Trung Nghĩa, P.13, Q.Tân BìnhClick vào đây để xem giá sỉ

Hotline: 0938 970 129 - 0962 787934

https://docs.google.com/forms/d/1Q6_vWBKVBgtsvbpjl6Vt_bD66ZdTr5UIilNn3uk7zY0/viewform

COMMENTS

Name

Bán gáo dừa mỹ nghệ,1,Chăm sóc tóc,6,Cham-soc-toc,2,Công dụng,19,Công dụng của đầu dừa,60,Cong-dung-dau-dua,15,Dầu dừa nguyên chất,6,Dầu dừa trắng da,2,Dầu dừa xuất khẩu,1,Dau-dua-boi-tron,2,Dau-dua-nguyen-chat,2,Dưỡng da,7,Duong-da,4,Gáo dừa mỹ nghệ,1,Gia công gáo dừa mỹ nghệ,1,Giảm cân với dầu dừa,1,Hỗ trợ điều trị,12,Ho-tro-dieu-tri,3,Hướng dẫn làm dầu dừa,8,Hướng dẫn sử dụng,9,Huong-dan-su-dung,7,Khuyến mãi,1,Kiến thức,33,Kien-thuc,6,Làm gáo dừa mỹ nghệ,1,Lam-dep-voi-dau-dua,2,Mẹ và bé,2,Mua dầu dừa ở đâu,1,Mỹ phẩm từ dầu dừa,2,Nau-an,1,Nứt gót chân,1,Quan-he-vo-chong,2,Sức khỏe sinh lý,5,Suc-khoe-sinh-ly,2,Tay-te-bao-chet,1,Trị mụn trứng cá,1,Video,8,
ltr
item
Dầu Dừa Nguyên Chất | Dầu Dừa Plus | Dầu dừa bôi trơn âm đạo: Làm thế nào để trợ giúp với tuyến giáp của bạn với dầu dừa nguyên chất
Làm thế nào để trợ giúp với tuyến giáp của bạn với dầu dừa nguyên chất
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgnNtIT8VK8Cg6pd6q0jxKV7HVaHn2SQDj9E2qbGHESTlONHDVwGON22K8ecRDSMxxDjDTSBh0xDD6Z7vF2IMQ-VWGLM9-eJCWN2ZHxNzgKutJq7xQfVP7wWczA00mM9c3qj3RMkQyEG_c/w640-h536/Older-people-VuaDauDua.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgnNtIT8VK8Cg6pd6q0jxKV7HVaHn2SQDj9E2qbGHESTlONHDVwGON22K8ecRDSMxxDjDTSBh0xDD6Z7vF2IMQ-VWGLM9-eJCWN2ZHxNzgKutJq7xQfVP7wWczA00mM9c3qj3RMkQyEG_c/s72-w640-c-h536/Older-people-VuaDauDua.jpg
Dầu Dừa Nguyên Chất | Dầu Dừa Plus | Dầu dừa bôi trơn âm đạo
https://www.dauduanguyenchat.net/2014/05/lam-nao-e-tro-giup-voi-tuyen-giap-cua.html
https://www.dauduanguyenchat.net/
https://www.dauduanguyenchat.net/
https://www.dauduanguyenchat.net/2014/05/lam-nao-e-tro-giup-voi-tuyen-giap-cua.html
true
2199075019912760918
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem thêm Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All BÀI VIẾT LIÊN QUAN LABEL ARCHIVE TÌM MÓN ĂN ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content

Gọi cho Vi